• (+84) 905 288 442
  • info@omegatours.vn

Tin tức

Trang chủ T.Tin và media Tin tức

CN Traveler Bình Chọn: 11 Điểm Đến Tốt Nhất Châu Á Để Du Lịch Năm 2024

Với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, cùng với những những di tích cổ xưa hàng thiên niên kỷ, và một nền văn hoá đậm chất phương đông. Châu Á luôn là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trên thế giới. Dưới đây là 11 Điểm Đến Tốt Nhất Châu Á Để Du Lịch Năm 2024 được bình chọn bởi CN Traveler.

 

1. Khu phố Hoa ở Bangkok, Thái Lan

Phố Hoa Bangkok (có tên khác là khu Chinatown Bangkok) nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một đoạn của con đường Charoen Rung rộng lớn là khu vực đông người Hoa cư ngụ và sinh hoạt rất sầm uất ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Khu phố thu hút nhiều khách du lịch, nhất là về đêm khi ánh đèn neon đủ màu và dòng người tấp nập ra vào các cửa hàng, khiến khu vực này trở thành khu ẩm thực ngoạn mục lôi cuốn khách dạo phố.

 

2. Thung lũng Kathmandu, Nepal

Nằm ở ngã tư giao nhau của các nền văn minh cổ xưa của Tiểu lục địa Ấn Độ và rộng hơn là lục địa châu Á. Thung lũng Kathmandu (được biết đến là Thung lũng Nepal hoặc Thung lũng Nepa) là khu vực có ít nhất 130 di tích quan trọng, bao gồm nhiều địa điểm hành hương cho người Hindu giáo và Phật giáo. Thung lũng có 7 địa danh được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

 

3. Kobe, Nhật Bản

Kobe là một thành phố cấp quốc gia của Nhật Bản ở vùng Kansai nằm trên đảo Honshu. Kobe là trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo và là một trong những cảng biển chính ở Nhật.

Chịu nhiều ảnh hưởng của phương Tây, Kobe có nhiều công viên và kiến trúc đẹp. Sức lôi cuốn của thành phố này ở chỗ bốn mùa quanh năm phong cảnh thiên nhiên rực rỡ. Kobe nổi tiếng với: món thịt bò Kobe, suối nước nóng Arima, ngắm nhìn thành phố đêm từ bờ biển hoặc từ núi, thành phố cảng với một không khí đẹp kì lạ đã được truyền qua lịch sử. Kobe còn được gắn liền với thời trang với câu nói: "Nếu bạn không thể đi đến Paris, thì đến Kobe."

 

4. Kochi, Ấn Độ

Kochi, còn gọi là Cochin, là một thành phố cảng lớn ở miền tây nam Ấn Độ, nằm bên biển Laccadive. Đây là một phần của huyện Ernakulam thuộc bang Kerala.

Một trong những điểm du lịch phổ biến nhất ở Kerala, Kochi (Kochin) được tô điểm với vẻ đẹp quyến rũ của biển Ả Rập. Với sự kết hợp quyến rũ của thế giới cũ và vẻ đẹp của thế giới hiện đại. Kochi còn được biết đến với danh hiệu Nữ hoàng biển Ả Rập, từng là một trung tâm buôn bán gia vị quan trọng ở duyên hải tây Ấn Độ từ thế kỷ 14, và đã duy trì mạng lưới giao thương với các nhà buôn Ả Rập từ thời tiền Hồi giáo. Ngày nay, Kochi đứng đầu Kerala về tổng số lượt khách du lịch nội địa và quốc tế.

 

5. Mông Cổ

Mông Cổ là một quốc gia Trung Á giáp với Liên bang Nga về phía bắc và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về phía nam, phía đông và phía tây. Đây là quốc gia có diện tích lớn thứ 19 trên thế giới nhưng dân số chỉ khoảng gần 3,3 triệu người (2020).

Ngày nay Mông Cổ vẫn là một nước nguyên sơ chưa phát triển, với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã và những nét văn hoá truyền thống được lưu giữ hàng ngàn năm đến nay, nơi đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách.

 

6. Ras Al Khaimah, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Ras Al Khaimah là một trong bảy tiểu vương quốc hình thành nên Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tiểu vương quốc nằm ở phía bắc của Liên bang, giáp với vùng tách rời Musandam của Oman ở phía bắc, giáp biên giới quốc tế với tỉnh Al Buraimi của Oman và vịnh Ba Tư.

Với những bãi biển đẹp, những ngọn núi cao chót vót và những điểm tham quan hấp dẫn, Ras Al Khaimah hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khác nhau.

 

7. Biển Đỏ, Ả Rập Xê Út

Biển Đỏ của Ả Rập Xê Út là sự kết hợp giữa sa mạc hoang sơ và các rạng san hô rực rỡ. Cả hai đều sẽ là một phần trong kế hoạch phát triển du lịch của Ả Rập Xê Út năm 2024. Dự án Biển Đỏ được coi là dự án du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn và tham vọng nhất thế giới từ trước đến nay.

 

8. Singapore

Singapore là một trong những quốc gia thịnh vượng nhất thế giới và tự hào có cảng biển sầm uất nhất thế giới. Kết hợp các tòa nhà chọc trời và tàu điện ngầm của một thành phố hiện đại, giàu có với sự pha trộn giữa ảnh hưởng của Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ. Với đồ ăn ngon, khu mua sắm hấp dẫn và khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động. Singapore là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất trên thế giới vì rất nhiều lý do.

 

9. Con đường tơ lụa, Uzbekistan

“Con đường tơ lụa" Uzbekistan nối liền giữa Trung Hoa với Tây Á huyền bí. Những thành phố cổ xưa nhất nằm trên con đường này như Samarkand, Bukhara và Khiva luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách bởi các công trình kiến trúc đậm nét văn hóa Hồi giáo.

 

10. Miền Nam và miền Trung Sri Lanka

Là một đảo quốc phía nam Ấn Độ, được gọi là "Hòn ngọc Ấn Độ Dương", Sri Lanka có cảnh quan đa dạng bao gồm từ rừng nhiệt đới và đồng bằng khô cằn đến vùng cao nguyên và những bãi biển cát vàng với những rặng dừa đung đưa. Tự hào có nền văn minh cổ xưa, Sri Lanka nổi tiếng với những tàn tích Phật giáo, trong đó có thành trì Sigiriya từ thế kỷ thứ 5 cùng cung điện và các bức bích họa. Thành phố Anuradhapura, cố đô của Sri Lanka, có nhiều tàn tích có niên đại hơn 2.000 năm.

 

11. Đà Nẵng, Việt Nam

Nằm tại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Đà Nẵng là trung tâm du lịch lớn hàng đầu của Việt Nam.

Phía bắc thành phố được bao bọc bởi núi cao với đèo Hải Vân được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Phía tây là Khu nghỉ dưỡng Sun World Bà Nà Hills nằm ở độ cao trên 1.400m. Phía đông bắc là bán đảo Sơn Trà với 400 ha rừng nguyên sinh gồm nhiều động thực vật phong phú. Phía đông nam là danh thắng Ngũ Hành Sơn. Trên địa bàn thành phố còn có một hệ thống các đình, chùa, miếu theo kiến trúc Á Đông, các nhà thờ theo kiến trúc phương Tây như Nhà thờ chính toà Đà Nẵng (Nhà thờ Con Gà),...các bảo tàng mà tiêu biểu nhất là Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn là trung tâm của ba di sản văn hóa thế giới gồm cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.